SẢN PHẨM

SẢN PHẨM

cà phê DaSa loại pha máy: 40.000 đồng/túi 500gr

cà phê DaSa loại 1: 80.000 đồng/túi 500gr

Hạt điều rang muối: 120.000 đồng/ hộp 500gr

Hạt hạnh nhân: 125.000 đồng/hộp 500gr

Hạt bí xanh: 85.000 đồng/hộp 500gr

Hạt điều sữa:100.000 đồng/ hộp 500gr

Hạt mắc ca : 110.000 đồng/ túi 500gr

Bột Cacao : 70.000 đồng/ hộp 500gr

Nhàu Mộc: 60.000 đồng/1kg

                   Nhàu xô: 30.000 đồng/1kg

CÂU CHUYỆN CÀ PHÊ TRONG THÓI QUEN NGƯỜI VIỆT

Nếu phải kể tên thức uống nào phổ biến trên thế giới, chắc chắn đáp án không thể thiếu cà phê. Nhưng điều đặc biệt ở đây chính là việc mỗi quốc gia, mỗi nền văn hóa lại có cho mình một thói quen sử dụng cà phê riêng biệt. Vậy những thói quen uống cà phê của người việc là như thế nào?
1. Tiêu chuẩn cà phê cho người việt hiện đại

Ở thời điểm hiện tại,khi mà thị trường, xã hội đang phát triển vô cùng chóng mặt, chỉ cần đi ra đường thì chúng ta đã có thể dễ dàng tìm thấy cho mình cà phê để uống, từ cà phê vỉa hè, cà phê lon ở máy bán nước tự động, hay thậm chí là cà phê bột pha cùng một ít nước sôi. Từng cấp bậc đi lên của chất lượng cuộc sống cũng là từng bước mà cà phê chuyển mình trong thói quen sử dụng của người Việt. Để rồi dần dần kết hợp tất cả các yếu tố mà chúng ta đều muốn: cà phê ngon, cà phê sạch và cà phê tiện lợi.

2. Câu chuyện cà phê trong thói quen người Việt

Lui ngược thời gian về trước kia khoảng hơn mười năm, khi mà cà phê đóng hộp và cà phê đóng lon chưa phát triển như bây giờ. Thời điểm đó, bất cứ quán cà phê nào cũng chuẩn bị rất nhiều phin cà phê vì thường không có cà phê sẵn. Cứ như vậy ta thấy sáng sáng ở các hàng quán, những vị khách nói chuyện cùng nhau bên ly cà phê tí tách từng giọt, không vội vã, không hấp tấp, cứ thế thong thả chờ đợi để thưởng thức hương thơm đậm đà ấy. Bởi lẽ lúc ấy nhịp sống vẫn còn chậm, và con người vẫn có thời gian để làm cho bản thân trở nên thoải mái.

S

Sau đó thì bắt đầu đến thời kỳ bùng nổ của các loại cà phê gói, cà phê đóng hộp, thậm chí là cà phê tươi đóng lon. Những quán cà phê vẫn thế, nhưng khách vãn hơn vì họ không còn quá nhiều khoảng trống để thảnh thơi. Thay vào đó, các loại cà phê chế biến vừa nhanh gọn vừa tiện lợi ngay lập tức trở thành xu hướng mới. Đến mức nhà nhà đều phải có ít nhất một loại cà phê như thế, để nếu quá bận rộn vẫn có thể tự mình thưởng thức hương vị cà phê ngay tại nhà, vừa tiện lợi lại không tốn quá nhiều chi phí tiền bạc cũng như thời gian.

Và giờ ở thời điểm hiện tại, người ta lại bắt đầu mong muốn quay về xu hướng “ngày xưa ấy”, dần dần bỏ đi các sản phẩm cà phê chế biến công nghiệp. Khi mà các thông tin về an toàn vệ sinh thực phẩm xuất hiện ngày càng nhiều trên mọi mặt trận thì cũng là lúc người ta tìm về hương vị cà phê cơ bản, sạch và thuần túy. Đây gọi là cà phê rang xay hay cà phê sạch. Và nếu loại cà phê này có được sự tiện lợi như các loại cà phê đóng gói thông thường, đây sẽ là điều mà ai ai cũng cảm thấy vui mừng. Thậm chí, những tín đồ cà phê còn sở hữu riêng một bộ máy móc chế biến từ cà phê nhân đến thành phẩm là một ly cà phê ngon, bao gồm cả máy rang cà phê, máy xay và máy pha cà phê ngay trong nhà của mình.

Vì xã hội đang phát triển ngày một nhanh hơn nên thói những quen uống cà phê của người Việt cũng bởi thế mà dần thay đổi thích nghi theo khoảng thời gian và chất lượng cuộc sống. Nhưng dù thế nào, hương vị cà phê vẫn luôn đậm đà như vậy, là người bạn gắn bó của con người dù ở bất kỳ nơi đâu.

Uống càphê vào buổi sáng có tốt cho dạ dày?

Uống cà phê khi bụng đói dù không gây ra vấn đề tiêu hóa nghiêm trọng, song có thể tăng sản xuất axit dạ dày, nên uống sau khi đã ăn sáng.

Cà phê giúp giảm mệt mỏi, tỉnh táo hơn, có thể cải thiện tâm trạng, chức năng não. Nó cũng góp phần chống lại các bệnh như tiểu đường tuýp hai, bệnh Alzheimer và bệnh tim. Nhiều người rất thích uống cà phê vào buổi sáng, trước khi ăn. Tuy nhiên, một số ý kiến cho rằng uống cà phê khi bụng đói có thể gây hại cho sức khỏe.

Theo nghiên cứu đăng trên Thư viện y khoa Mỹ, vị đắng của cà phê có thể kích thích sản xuất axit dạ dày. Do đó, một số quan điểm cho rằng, cà phê kích thích dạ dày, làm trầm trọng thêm các triệu chứng rối loạn đường ruột như hội chứng ruột kích thích (IBS) và gây ra chứng ợ nóng, loét, buồn nôn, trào ngược axit, khó tiêu. Uống cà phê khi bụng đói khi không có thức ăn trong bụng có thể ảnh hưởng đến niêm mạc dạ dày của bạn.

Tuy nhiên, nghiên cứu của Đại học Leipzig(Đức) năm 2017 không tìm thấy mối liên hệ chặt chẽ giữa cà phê và các vấn đề tiêu hóa, bất kể bạn uống nó khi bụng đói. Với trường hợp nhạy cảm với cà phê thường xuyên bị ợ chua, nôn mửa hoặc khó tiêu thì tần suất, mức độ nghiêm trọng của những triệu chứng này không đổi bất kể họ uống cà phê lúc đói hay uống sau khi đã ăn sáng. Đây là kết quả nghiên cứu của Trung tâm Y tế Đại học Nebraska
(Mỹ). Khi uống cà phê, bạn nên lưu ý đến cách cơ thể phản ứng. Nếu bạn gặp các vấn đề về tiêu hóa khi uống cà phê bụng đói vào buổi sáng nhưng lại không gặp các triệu chứng này sau khi uống sau bữa sáng thì cân nhắc. Bạn có thể điều chỉnh lượng uống, thời lượng uống sao cho phù hợp

Uống cà phê khi bụng đói còn có thể làm tăng nồng độ hormone căng thẳng cortisol tạm thời. Cortisol được sản xuất bởi tuyến thượng thận và giúp điều chỉnh sự trao đổi chất, huyết áp và lượng đường trong máu. Việc tăng quá mức, kéo dài nồng độ hormone này có thể gây ra các vấn đề sức khỏe bao gồm mất xương, huyết áp cao, tiểu đường loại hai và bệnh tim.

Mức độ cortisol đạt đỉnh tự nhiên vào khoảng thời gian bạn thức dậy, giảm dần trong ngày và đạt đỉnh trở lại trong giai đoạn đầu của giấc ngủ. Cà phê kích thích sản xuất cortisol nên một số người cho rằng uống cà phê đầu tiên vào buổi sáng, khi mức cortisol đã ở mức cao có thể nguy hiểm.

Cà phê có thể làm tăng tạm thời hormone căng thẳng cortisol. Tuy nhiên, điều này không có khả năng gây ra các vấn đề sức khỏe, bất kể bạn uống nó khi bụng đói hay cùng với thức ăn. Tác động tiêu cực của mức độ cao mạn tính của hormone này có nhiều khả năng là do rối loạn sức khỏe như hội chứng Cushing (bệnh lý nội tiết do rối loạn chức năng vỏ tuyến thượng thận) hơn là do bạn uống cà phê.

Uống quá nhiều cà phê có thể gây lo lắng, bồn chồn, đau nửa đầu và ngủ không ngon. Song không có nhiều bằng chứng chỉ ra rằng uống nó khi bụng đói ảnh hưởng đến tần suất hoặc cường độ của những tác dụng phụ này. Nhiều chuyên gia về dinh dưỡng khuyên, người trưởng thành nên giới hạn lượng caffein ở mức khoảng 400 mg mỗi ngày, tương đương với 4-5 tách (0,95-1,12 lít) cà phê.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *